- Hotline: 0904 117 630
- Email: sales@haicatex.com.vn
- ENG | VN
Tin Tức Trong Nước
Tin tức nổi bật
Tin Tức Trong Nước
Đường cao tốc và cầu mới được thiết lập để giải tỏa bế tắc ở Đồng bằng sông Cửu Long
Một số dự án giao thông lớn đã được hoàn thành sẽ giảm bớt tình trạng quá tải giao thông trên nhiều tuyến đường và cầu của Đồng bằng sông Cửu Long trong dịp Tết Nguyên đán.
Bến phà
Bến phà Rạch Miễu sắp hoàn thành. Nằm 10 km (6.21 dặm) từ Cầu Rạch Miễu bắc qua sông Tiền, một nhánh của sông Cửu Long, giữa tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, nhằm chia sẻ gánh nặng giao thông. Nhà ga đã tiêu tốn hơn 100 tỷ đồng (4,35 triệu USD) để xây dựng. Đối với trạm mới, hai tỉnh sẽ sử dụng phà từ một trạm khác ở Bến Tre, và cho phép xe máy qua lại miễn phí dù ô tô và các phương tiện lớn khác phải trả 20.000-140.000 đồng (6 USD), tương đương với mức phí mà họ phải trả khi sử dụng cầu Rạch Miễu.
Tuy nhiên, đây là giải pháp tạm thời để đối phó với tình trạng kẹt xe kinh niên trong khi chờ cầu Rạch Miễu hoàn thành trong 5 năm tới. Công việc xây dựng cây cầu cách cây cầu hiện tại bốn km sẽ bắt đầu trong năm nay. Vào những ngày bình thường, khoảng 18.000 ô tô sử dụng cây cầu, và con số này thường tăng lên 20.000 vào cuối tuần và ngày lễ, gấp ba lần công suất thiết kế. Trong dịp Tết Nguyên đán, hay Tết, tình trạng quá tải còn lớn hơn rất nhiều. Cho đến nay, Tết là ngày lễ lớn nhất ở Việt Nam, và năm nay nó rơi vào tuần thứ hai và thứ ba của tháng Hai. Trong thời gian diễn ra lễ hội, mọi người đổ xô về gia đình, điều này gây ra tắc đường trên khắp cả nước. Nhưng Đồng bằng sông Cửu Long được cho là đối mặt với bế tắc tồi tệ nhất vì số lượng lớn người dân bỏ đi làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh công nghiệp lân cận như Bình Dương và Đồng Nai và chỉ về quê vào dịp Tết.
Bến phà sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 27 tháng Giêng.
Đường cao tốc
Việc nối dài tuyến đường cao tốc duy nhất hiện nay giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long về cơ bản đã hoàn thành sau 12 năm xây dựng. Đoạn mở rộng, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, được đưa vào sử dụng từ năm 2010.
51 km (32 dặm) mở rộng đi qua năm quận ở tỉnh Tiền Giang sẽ mở cửa cho xe hơi và xe tải có ít hơn 16 chỗ ngồi và xe tải có trọng lượng dưới 2,5 tấn cho mỗi năm ngày trước và sau Tết. Sau đó nó sẽ đóng để hoàn thành công việc còn lại. Tại vùng đồng bằng, đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã hoàn thành và thông xe vào thứ Ba. Nó chạy 51 km (31 dặm) giữa thành phố Cần Thơ ở trung tâm của vùng đồng bằng với huyện Châu Thành tại Kiên Giang. Trong tương lai sẽ kết nối với Quốc lộ N2 tạo thành tuyến đường trực tiếp từ Bình Phước qua Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cà Mau ở đồng bằng. Cầu Trên Quốc lộ 1A, hiện là một trong hai tuyến đường duy nhất ngoài Quốc lộ 5 nối TP HCM với Đồng bằng sông Cửu Long, bốn cây cầu hiện hữu đã được mở rộng. Mỗi nhánh dài 40-50 mét của sông Mekong ở tỉnh Tiền Giang được mở rộng từ 12,5 mét lên 20,5 mét trong khuôn khổ dự án 200 tỷ đồng của Bộ Giao thông Vận tải.
Ông Trần Văn Bốn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang, cho biết việc mở rộng 4 cây cầu sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc giải tỏa những nút thắt kéo dài hàng chục năm trên Quốc lộ 1A mỗi khi có dịp lễ, Tết.
( NA dịch từ https://e.vnexpress.net/news/news/new-highways-bridges-set-to-ease-gridlock-in-mekong-delta-4219456.html)
Bài viết liên quan
Đường cao tốc và cầu mới được thiết lập để giải tỏa bế tắc ở Đồng bằng sông Cửu Long
Một số dự án giao thông lớn đã được hoàn thành sẽ giảm bớt tình trạng quá tải giao thông trên nhiều tuyến đường và cầu của Đồng bằng sông Cửu Long trong dịp Tết Nguyên đán.
Thông báo đình chỉ thực hiện Thỏa thuận hợp tác số 08B/2010/TTHTKD ngày 02/06/2010 Thứ năm, 14:24 Ngày 14/01/2021
Copyright © 2020 Bản quyền thuộc về CÔNG TY CP DỆT CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI | Thiết kế và phát triển bởi P.A Việt Nam